Chủ Nhật, 21 tháng 9, 2014

Tại sao ngồi quá lâu lại khiến bạn mắc bệnh trĩ nội?

Ngồi nhiều, ngồi quá lâu một chỗ là “bệnh”của dân văn phòng. Ngồi nhiều dẫn đến một số bệnh về thận, tim mạch, trĩ tuệ, giảm tuổi thọ đặc biệt ngồi nhiều khiến dân văn phòng là đối tượng mắc bệnh trĩ nội nhiều hơn những đối tượng bình thường khác.

Tại sao ngồi quá lâu lại khiến bạn mắc bệnh trĩ nội?

Theo các chuyên gia trĩ hậu môn trực tràng thì ngồi quá lâu một chỗ khiến bạn dễ mắc bệnh trĩ do:
Tại sao ngồi quá lâu lại khiến bạn mắc bệnh trĩ nội?
Ngồi làm việc quá lâu căng thẳng khiến bạn dễ mắc bệnh trĩ
1. Hệ tiêu hóa hoạt động kém hiệu quả
Ngồi lâu, cơ thể thiếu vận động, sẽ khiến nhu động ruột, dạ dày yếu đi, dịch tiêu hóa bài tiết cũng giảm, cứ thế lâu ngày sẽ dẫn đến tình trạng biếng ăn, ăn uống kém ngon, hay bị chứng đầu hơi, chướng bụng, khó tiêu, hệ tiêu hóa hoạt động kém hiệu quả, nguồn dinh dưỡng được cung cấp cho cơ thể hạn chế làm cho sức khỏe ngày càng suy yếu.
2. Dễ gây táo bón
Ngồi lâu, việc nhịn đại tiện, uống ít nước khiến bạn dễ bị táo bón từ đó gây nên nứt kẽ hậu môn, đại tiện ra máu cùng với việc ngồi lâu kết hợp là điều kiện thuận lợi nhất cho bệnh trĩ nội phát triển.
3. Gây ảnh hưởng đến việc lưu thông máu
Khi bạn ngồi liên tục một chỗ, ít vận động khiến quá trình lưu thông máu trong cơ thể bạn sẽ bị ảnh hưởng và khu vực bị ảnh hưởng nhiều nhất là vùng chậu và vùng chi dưới. Khi đó dễ dẫn đến tình trạng phù nề tay chân, hay chóng váng do máu lưu thông lên não kém. Việc tích tụ máu hay không lưu thông máu cho dường ruột khiến khả năng tạo thành các búi trĩ là rất cao.
Tại sao ngồi quá lâu lại khiến bạn mắc bệnh trĩ nội?
Vận động cho dân văn phòng
4. Stress
Ngồi lâu một chỗ kéo dài khiến các cơ quan trong cơ thể hoạt động kém nhịp nhàng, gây rối loạn sinh học, thần kinh căng thẳng, làm giấc ngủ của bạn bị ảnh hưởng, ngủ chập chờn, không sâu giấc, rất mệt mỏi. Stress cũng là một yếu tố đưa bạn đến gần với bệnh trĩ hơn.
Tất cả hậu quả trên khiến bạn mắc bệnh trĩ nội từ việc ngồi quá lâu một chỗ trong thời gian làm việc của dân công sở, ở một số bạn trẻ có thói quen chơi game hay xem phim cũng có nguy cơ mắc bệnh trĩ nội khá cao. Vì vậy, mỗi ngày nên vận động ít nhất 30 phút để thư giãn, tránh ngồi quá lâu một chỗ trong thời gian dài, mà nên đổi tử thế và vận động một chút sẽ khiến máu lưu thông và tiêu hóa tốt hơn,ngoài ra bạn nên kết hợp với Thực phẩm chức năng Diếp cá vương để giúp tránh nguy cơ mắc bệnh trĩ.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét