Thứ Năm, 25 tháng 9, 2014

Chữa trĩ bằng lá bỏng hiệu quả không?

Một số bài thuốc dân gian thực sự có tác dụng trong việc điều trị bệnh trĩ mà dân gian lưu truyền cho đến ngày nay, trong đó có thể kể đến lá bỏng. Tính mát, lành, vì vậy lá bỏng được sử dụng để chữa trị rất nhiều bệnh về da.
Sau đây, Diếp Cá Vương sẽ giới thiêu bài sưu tầm về cách chữa trĩ bằng lá bỏng để các bạn tham khảo.
Lá bỏng chữa trĩ bài thuốc dân gian tương truyền
Chữa trĩ bằng lá bỏng hiệu quả không?
Lá bỏng chữa trĩ hiệu quả
Trong dân gian có rất nhiều bài thuốc chữa bệnh trĩ rất đơn giản nhưng lại vô cùng hiệu nghiệm. Ngày xưa khi công nghệ y học chưa phát triển việc chữa trị bệnh trĩ chủ yếu là bằng Đông y, các bài thuốc lá, thảo mộc đơn giản là có thể trị được mọi loại bệnh thông thường một cách an toàn . Ngoài lá sung, lá diếp cá, đu đủ xanh thì cây lá bỏng cũng được xem như 1 loại thần dược không chỉ chữa được nhiều bệnh mà ngay cả bệnh trĩ nó cũng có thể điều trị dễ dàng chỉ sau một thời gian sử dụng. Với tác dụng tiêu viêm, giảm đau, tiêu độc và giúp làm lành vết thương cây lá bỏng là một bài thuốc không thể bỏ qua khi bạn muốn trị bệnh trĩ.
Chữa trĩ bằng lá bỏng hiệu quả không?
Bạn có thể sử dụng lá bỏng điều trị bệnh trĩ nội hay trị chứng đại tiện ra máu rất hiệu quả. Cách sử dụng lá bỏng cũng rất đơn giản, bạn có thể ăn lá tươi , hoặc giã lấy nước rửa hoặc sắc nước uống và xông đều được.
Trị bệnh trĩ: Dùng 6g lá bỏng, 6g rau sam. Rửa sạch nhai sống hoặc sắc uống. Nếu bị lòi dom và lở hậu môn thì nấu nước bồ kết ngâm rửa hậu môn và giã lá sống đời đắp vào búi trĩ.
Chữa trĩ bằng lá bỏng hiệu quả không?
Gặp bác sĩ để được tư vấn

Trị bệnh trĩ nội: Rửa sạch hậu môn bằng nước muối. Lá bỏng rửa sạch, giã nát , vắt bớt nước và đắp vào hậu môn, dùng miếng gạc băng vào. Mỗi ngày làm 3 lần với liều lượng sáng 4 lá, chiều 4 lá và tối 2 lá. Sử dụng liên tục trong 20 - 45 ngày là khỏi.
Trị chứng đại tiện ra máu : Lấy 30g lá bỏng, 10g cỏ nhọ nồi, 10g ngải cứu (sao cháy), 10g lá trắc bá (sao cháy) sắc lấy nước uống ngày 1 thang.
Tuy nhiên, với phương thuốc chữa trĩ bằng lá bỏng chỉ có tác dụng với thời điểm trước kia khi y khoa chưa phát triển. Còn với ngày nay, sự tiến bộ của y khoa và những kỹ thuật công nghệ thì đây là bài thuốc rất ít tác dụng, không đảm bảo tính ưu việt và không thể hạn chế sự tái phát trở lại của bệnh. Việc điều trị tối ưu nhất vẫn thiên về công nghệ kỹ thuật và sử dụng những thực phẩm chức năng có công dụng hỗ trợ điều trị táo bón, cải thiện triệu chứng của trĩ như Diếp Cá Vương để có được những hiệu quả tốt nhất.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét