Chủ Nhật, 28 tháng 9, 2014

Hỗ trợ điều trị bệnh trĩ bằng bài thuốc dân gian cùng Diếp Cá Vương .

Trĩ là căn bệnh thầm kín gây nên tình trạng phình tĩnh mạch ở xung quanh hậu môn. Bạn có nghĩ rằng có thể tự chữa bệnh trĩ tại nhà được không? Nếu được thì nên lựa chọn phương pháp nào? 

Có rất nhiều cách chữa trị trĩ nhưng cách chữa bệnh tại nhà được nhiều người lựa chọn vì nó giúp người bệnh tránh được tâm lý e ngại đối với căn bệnh khó nói này. Khi trĩ mới bắt đầu khởi phát hoặc còn ở giai đoạn nhẹ thì bạn  vẫn có thể chữa trị tại nhà vẫn cho hiệu quả mà không cần đến sự can thiệp quá nhiều của thuốc Tây y hay phẫu thuật . Chỉ bằng những hành động đơn giản là giữ gìn vệ sinh vùng hậu môn thoáng mát sạch sẽ , chườm đá lạnh vào hậu môn hay tránh mang vác vật nặng... bạn cũng có thể đầy lùi đáng kể tình trạng bệnh của mình. Bên cạnh những hành động thiết thực trên bạn cũng có thể áp dụng một vài bài thuốc chữa bệnh trĩ từ dân gian để làm co búi trĩ như xông lá diếp cá hay đắp nước từ lá thiên lý non đều cho hiệu quả tốt lắm nhé.



CHỮA BỆNH TRĨ TẠI NHÀ HIỆU QUẢ


1. Những việc bạn nên làm để đẩy lùi bệnh trĩ và ngăn ngừa nó tái phát

- Vệ sinh sạch sẽ vùng hậu môn sau khi đại tiện xong. Tốt nhất bạn không chỉ dùng giấy lau mà nên rửa sạch vùng hậu môn bằng nước ấm. Không nên dùng xà phòng có chứa chất thơm hoặc thuốc nhuộm để rửa hậu môn.Để làm sạch vùng hậu môn bạn nên nhẹ nhàng rửa chứ không được chà mạnh gây kích ứng vùng hậu môn và các búi trĩ làm cho nó bị sưng lên. Biện pháp này giúp tránh làm cho bệnh trĩ nội và trĩ ngoại thêm tồi tệ hơn.


- Khi bệnh trĩ gây ngứa và đau đớn bạn có thể áp dụng các phương pháp sau:

+ Tắm ngồi trong bồn khoảng 15 phút với nước ấm, nhất là sau khi đi cầu để máu được lưu thông tốt tới các tĩnh mạch trĩ.
+ Chườm đá vào vùng hậu môn đề giúp giảm đau và sưng tấy hậu môn, mỗi lần thực hiện khoảng 10 phút. Bạn có thể thực hiện nhiều lần trong ngày và sau mỗi lần chườm đá thì nên đắp khăn ấm lên vùng hậu môn .
+ Sử dụng thêm một số loại thuốc theo sự chỉ định của bác sĩ để làm giảm cơn đau và sưng tấy của búi trĩ.


- Khi ngủ hoặc nghỉ ngơi tại giường bạn nên nằm nghiêng hoặc nằm sấp và kê 1 cái gối dưới hông giúp làm giảm áp lực cho các tĩnh mạch trĩ và giúp giảm sưng tấy. Nếu là thai phụ thì bạn nên nằm nghiêng  để lưu thông máu tốt.

- Mặc quần thoáng mát rộng rãi để tránh đáy quần cọ vào vùng hậu môn và búi trĩ

- Không mang vác vật nặng hoăc ngồi lâu 1 chỗ sẽ làm tăng áp lực lên tĩnh mạch trĩ.

- Tránh ăn những thức ăn cay nóng như ớt, tỏi, tiêu...



Những thói quen dễ gây bệnh trĩ ở phụ nữ 2

Các loại gia vị cay làm tắc nghẽn xoang hậu môn, gây trĩ 

2. Một số bài thuốc dân gian chữa bệnh trĩ

Ngoài những việc làm trên thì bạn có thể tự điều trị bệnh trĩ bằng một số bài thuốc dân gian dưới đây: 

- Chữa bệnh bằng lá dấp cá:

Lá diếp cá có công dụng rất tốt với người mắc trĩ. Bạn có thể sử dụng lá diếp cá để xông hay đắp búi trĩ đều tốt.
+ Cách 1: Lá diếp cá rửa sạch ,giã nát. Sau khi rửa sạch búi trĩ bằng nước muối pha loãng thì đắp bã rau diếp cá vào búi trĩ và băng lại.
 + Cách 2: Ngoài cách trên thì bạn có thể nấu nước lá diếp cá và xông búi trĩ khi nước còn nóng, để đến khi nước nguội thì dùng nước này rửa sạch lại búi trĩ. 

Chữa bệnh trĩ bằng lá thiên lý non:

Lá thiên lý non 100g đem gĩa nhỏ với 10g muối ăn. Bạn cho thêm 300ml nước lọc vào hỗn hợp trên, khuấy đều và lọc qua miếng vải mùng. Dùng nước này rửa búi trĩ hoặc thấm vào 1 cái bông gạc và băng vào búi trĩ. Mỗi ngày bạn có thể làm 1-2 lần. Sau vài ngày sẽ cho kết quả tốt.

- Chữa bệnh trĩ bằng các bộ phận của cây sung:

+ 1-2 quả sung nấu lên hoặc ăn sống lúc bụng đói ngày 2 lần . Bạn có thể tăng gấp đôi liều lượng nếu bệnh nặng. Kết hợp biện pháp này với biện pháp bôi nhựa sung vào búi trĩ
+ Dùng lá sung nấu lấy nước và ngâm búi trĩ vào khi nước còn ấm. Sau đó rửa sạch lại và lau khô
Biện pháp này giúp tiêu thũng, giảm đau, thích hợp cho bệnh nhân trĩ bị sưng đau và ra máu.

Trên đây tôi đã chia sẻ với các bạn những cách trị bệnh trĩ tại nhà hiệu quả.Ngoài ra, để phòng chống và cải thiện hiệu quả các triệu chứng của bệnh trĩ, bạn nên kết hợp thêm TPCN Diếp cá vương cùng chế độ ăn uống , nghỉ ngơi hợp lý mỗi ngày.Và vì vậy, chúng ta có thể thấy rằng bệnh trĩ hoàn toàn có thể phòng ngừa và chữa trị nếu bạn biết cách và không chần chừ để tình trạng bệnh nặng thêm. 


0 nhận xét:

Đăng nhận xét