Thứ Sáu, 5 tháng 12, 2014

Cùng Ấm Dạ Vương tìm hiểu về nguyên nhân đau dạ dày.

Đau dạ dày do thói quen ăn uống : Những thói quen ăn uống chúng ta tưởng vô hại lại là nguyên nhân đau dạ dày Việc ăn uống ảnh hưởng trực tiếp đến dạ dày và sức khỏe của bạn. Nó bắt đầu cho quá trình cung cấp dưỡng chất đi nuôi cơ thể.

Có rất nhiều trường hợp đau dạ dày do thói quen ăn uống không lành mạnh. Vì vậy tập cho mình những thói quen tốt là việc nên làm.

1. Ăn uống không đúng giờ : Công việc bận rộn khiến bạn quên ăn quên uống, chỉ đến khi thấy bụng sôi sùng sục mới vội ăn thật nhiều để xua tan cơn đói là một trong những nguyên nhân làm tổn hại đến sức khỏe dạ dày bạn.

Khi axít dạ dày và enzim có trong dịch vị không có thức ăn trung hòa, sẽ tự tiêu hóa chính niêm mạc dạ dày, gây hư hại niêm mạc dạ dày, đặc biệt là tại thời điểm dịch vị tiết ra ở mức nhiều nhất. Do đó, nếu bạn ăn uống không đúng giờ sẽ dễ mắc căn bệnh đau dạ dày.


2. Ăn quá nhiều vào buổi tối : Việc bạn bỏ qua bữa sáng, ăn bữa trưa vội vàng mang tính đối phó, để rồi đến bữa tối lại ăn thật nhiều hoặc trước khi ngủ còn ăn thêm sẽ khiến hệ tiêu hóa vốn rất khỏe mạnh của bạn dễ dàng bị suy yếu.

Bởi việc ăn tối quá no hoặc ăn trước khi đi ngủ không chỉ sẽ ảnh hưởng đến giấc ngủ, gây béo phì mà còn ép đường ruột của bạn làm việc quá tải, khiến dịch vị dạ dày tiết ra quá mức gây ăn mòn niêm mạc dạ dày. Lâu dần điều này sẽ dẫn đến các căn bệnh như viêm loét dạ dày.

3. Ăn uống không vệ sinh : Việc ăn uống không vệ sinh rất dễ khiến bạn mắc các căn bệnh về đường ruột như viêm dạ dày cấp tính, đau dạ dày, đầy bụng, buồn nôn… Đặc biệt, trong mùa hè nóng nực, khi các loại vi khuẩn phát triển sinh sôi một cách nhanh chóng, thực phẩm rất đễ biến chất, việc ăn uống các loại thực phẩm không tươi mới sẽ khiến bạn càng dễ mắc những căn bệnh này

4. Ăn quá nhanh : Nếu bạn ăn quá nhanh, sẽ khiến thức ăn không được tiêu hóa kỹ ở khoang miệng, trực tiếp chuyển đến dạ dày khi vẫn ở dạng thô để tiêu hóa tiếp. Điều này sẽ trực tiếp làm hại niêm mạc dạ dày, tăng gánh nặng và thời gian làm việc cho dạ dày, làm mệt mỏi cơ bắp dạ dày và giảm nhu động dạ dày.

Thông tin hữu ích cho bạn : 

Ấm Dạ Vương với tinh chất nghệ vàng, dạ cẩm, vỏ bưởi, yến bạch,....giúp làm giảm các triệu chứng đầy bụng, ợ hơi, ăn uống khó tiêu. Giúp bổ tỳ, kiện vị, tăng cường bảo vệ niêm mạc dạ dày.


Thông tin chi tiết của sản phẩm có tại Website : Ấm Dạ Vương

0 nhận xét:

Đăng nhận xét